Hàng nghìn nhân lực công nghệ có cơ hội định hướng nghề nghiệp

Thứ sáu - 09/09/2022 05:13
Với việc mở rộng hoạt động của trung tâm đổi mới công nghệ tại Hà Nội, Ngân hàng Quốc gia Úc đã và đang mang tới cơ hội phát triển sự nghiệp cho hàng nghìn nhân lực trong lĩnh vực công nghệ thông tin, góp phần nâng cao chất lượng các dịch vụ công nghệ cho hơn tám triệu khách hàng.
TIN MỚI

Nhân lực ngành Công nghệ thông tin cần được đào tạo bài bản

Trong 6-7 năm trở lại đây, cùng với sự phát triển của công nghệ, nhu cầu về nhân lực công nghệ thông tin tại Việt Nam đã và đang không ngừng tăng cao. Tuy nhiên, theo một số khảo sát, lĩnh vực này hiện đang thiếu hụt nhân sự khá lớn, riêng năm 2021 thiếu tới khoảng 20 nghìn nhân lực, trong khi Việt Nam đề ra mục tiêu đến năm 2030 có 1.5 triệu nhân viên trong lĩnh vực kỹ thuật số.

Để đáp ứng được nhu cầu của thị trường và khách hàng, nhân lực trong ngành công nghệ thông tin cũng phải được đào tạo các kiến thức, kỹ năng, đồng thời được tiếp cận với những khóa đào tạo tầm cỡ quốc tế, định hướng sâu vào các chuyên ngành kinh tế số, công nghệ số.

Với mong muốn phát triển nguồn nhân sự, đóng góp vào sự tăng trưởng của lĩnh vực công nghệ của Việt Nam nói chung, nâng cao chất lượng của đội ngũ nhân lực công nghệ thông tin trong ngành ngân hàng nói riêng, Ngân hàng Quốc gia Úc (National Australia Bank, NAB) đã thành lập Trung tâm đổi mới công nghệ (NAB Innovation Centre Vietnam)

Hàng nghìn nhân lực công nghệ thông tin có cơ hội phát triển và định hướng nghề nghiệp

Ngày 7/9/2022, Ngân hàng Quốc gia Úc đã tổ chức buổi lễ khai trương Trung tâm đổi mới công nghệ NAB Innovation Centre Vietnam tại Hà Nội, nhằm mở rộng hoạt động của ngân hàng này tại Việt Nam. Trước đó vào cuối năm 2019, Ngân hàng Quốc gia Úc cũng đã thành lập trung tâm NAB Innovation Centre Vietnam tại thành phố Hồ Chí Minh, với mong muốn tiếp cận với lực lượng tài năng công nghệ thông tin phong phú tại Việt Nam để giúp cung cấp các dịch vụ công nghệ cho hơn tám triệu khách hàng của mình.

Ngân hàng Quốc gia Úc đã tổ chức các hoạt động huấn luyện, đào tạo cho hơn 7000 nhân sự về các kỹ năng công nghệ điện toán đám mây và được cấp hơn 2700 chứng chỉ uy tín, trong đó có nhiều kỹ sư tại Việt Nam. Song song với đào tạo chuyên môn, những nhân sự công nghệ tại trung tâm được tiếp cận với đa đa dạng dự án, cơ hội và các khóa đào tạo tầm cỡ quốc tế qua những chương trình như NAB Cloud Guild, đi kèm với việc hợp tác cùng các đối tác toàn cầu như Amazon Web Services (AWS) và Microsoft."

Phát biểu tại buổi lễ, ông Steve Day - Giám đốc phụ trách Công nghệ, Khối Công nghệ Doanh nghiệp của NAB nhấn mạnh: "Chúng tôi cũng cho ra đời những chương trình đa dạng nhằm đào tạo năng lực và phát triển định hướng nghề nghiệp cho sinh viên, củng cố cân bằng giới và hỗ trợ những người có mong muốn chuyển ngành sang lĩnh vực công nghệ thông tin. Chúng tôi cũng cam kết không chỉ mang lại cho những bạn thực tập sinh cơ hội tham gia vào các khóa đào tạo phát triển phần mềm, mà còn giúp họ cải thiện tiếng Anh và các kỹ năng mềm, từ đó giúp các bạn sẵn sàng với những bước tiếp theo trên con đường sự nghiệp của mình."

Hàng nghìn nhân lực công nghệ có cơ hội định hướng nghề nghiệp - Ảnh 1.

Ông Steve Day- Giám đốc phụ trách Công nghệ, Khối Công nghệ Doanh nghiệp của NAB phát biểu tại buổi lễ.

Với việc mở rộng hoạt động của trung tâm tại Hà Nội, Ngân hàng Quốc gia Úc mong muốn cải thiện chất lượng dịch vụ cho các khách hàng của mình. Đồng thời, đặt mục tiêu cùng Việt Nam xây dựng những đội ngũ tinh nhuệ, phục vụ việc phát triển phần mềm theo phương pháp tiếp cận có tính thống nhất và tương đồng với đội ngũ tại Úc, mang tới sự nghiệp đầy hứa hẹn cho các kỹ sư phần mềm, nhà khoa học dữ liệu, lập trình viên và nhà phân tích dữ liệu tại Việt Nam; cùng với đó là đem lại khả năng vận hành tối ưu và đóng góp những kỹ năng cần thiết cho lực lượng nhân sự của ngân hàng quốc gia Úc.

Để tìm hiểu về các vị trí đang được tuyển dụng tại NICV, vui lòng truy cập đường link này.

Ánh Dương

Tổ Quốc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây